Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, nhiều trường hợp doanh nghiệp đánh mất nhân tài là do gặp vấn đề trong việc giao tiếp nơi công sở. Vậy một nhà lãnh đạo nên giao tiếp như thế nào để gắn kết và giữ chân nhân sự trong công ty hiệu quả?
Cách giao tiếp hiệu quả và thành công với nhân viên
Trở thành người lắng nghe tốt
Lắng nghe tuy có vẻ đơn giản nhưng đây lại là vấn đề lớn mà nhiều nhà quản lý gặp phải. Với cương vị là nhà lãnh đạo, nhà quản lý, bạn cần lắng nghe nhân viên nhiều hơn để chia sẻ với họ những điều liên quan đến công ty, việc đang làm cũng như khó khăn họ gặp phải để đưa ra phương hướng giải quyết.
Đưa ra các phản hồi và đánh giá kịp lúc
Một cách giao tiếp hiệu quả với nhân sự trong nhóm đó là đưa ra ý kiến đánh giá theo tần suất hàng tuần hay hàng tháng. Đánh giá không chỉ cho nhân viên thấy đang được công nhận điều gì, mà còn giúp họ nhận ra những thiếu sót để cải thiện kịp thời. Do đó, khi thực hiện tuyển dụng nhân sự cấp cao vị trí quản lý, nhà tuyển dụng thường tìm ứng viên có khả năng ghi nhận đóng góp của nhân viên và phản hồi nhanh chóng.
Cung cấp thông tin chính xác
Thay đổi một yêu cầu bất ngờ không báo trước sẽ khiến nhân viên không biết nên làm gì tiếp theo. Do đó, hãy dành thời gian trao đổi và giải thích để nhân viên kịp thời bắt nhịp, thay đổi cách thức làm việc để đạt được hiệu quả theo mục tiêu đặt ra.
Trò chuyện với nhân viên về công việc
Công ty nhân sự cho biết, giao tiếp với nhân viên về các vấn đề liên quan đến công việc sẽ giúp nhà quản lý theo dõi các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. Hơn nữa trò chuyện với cấp dưới còn thể hiện bạn là một nhà lãnh đạo biết quan tâm đến nhân viên, biết cách tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên.
Góp ý tế nhị
Nếu nhân viên mắc sai sót, không nên chỉ trích trực tiếp mà hãy khiển trách một cách tế nhị. Tốt nhất là gọi nhân viên vào phòng riêng, phân tích những thiếu sót họ đang gặp phải và định hướng xử lý thế nào là hiệu quả.
Giải quyết nhanh khi nhân viên đưa ra phản hồi
Nhà quản lý có thể không đồng tình với ý kiến đưa ra nhưng hãy đón nhận và phản hồi lại một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể nói với nhân viên rằng sẽ dành thời gian suy nghĩ về những ý kiến đóng góp và trả lời sau. Các nhân viên sẽ luôn cảm thấy hài lòng về thái độ giao tiếp, biết lắng nghe của cấp trên. Do đó, headhunter vietnam chia sẻ, để giao tiếp hiệu quả với nhân viên trong nhóm hay với đồng nghiệp trong công ty, bạn cần nỗ lực tích lũy kỹ năng mềm cho bản thân để dung hòa các tính cách khác nhau trong môi trường công sở.
No comments:
Post a Comment