Theo công ty cung ứng nhân sự, để quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, HR phải có kỹ năng quản trị nhân sự tốt và có chuyên môn. Vậy nguyên tắc cần nhớ trong quản trị nhân sự là gì?
Quy trình quản trị nguồn nhân sự
Dự đoán nhu cầu nhân sự.
Hoạch định nguồn nhân lực (nên tuyển dụng hay chọn cong ty cung ung nhan su), phác họa chân dung ứng viên tiềm năng.
Tổ chức buổi phỏng vấn ấn tượng với nhiều câu hỏi nắm bắt được tính cách của ứng viên.
Xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiểu.
Giúp nhân viên mới hòa nhập với công ty,...
Kỹ năng nhân sự
Dĩ nhiên rằng, khi là một nhà quản lý nhân sự, bạn cần phải thành thạo các kỹ năng nhân sự như:
Xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển dụng nguồn nhân lực
Chiến lược quản lý nhân viên
Định hướng đào tạo và phát triển & cung cấp nhân sự
Thiết kế bộ máy tổ chức
Lương thưởng, các phúc lợi cho nhân viên
Kỹ năng làm việc
Khả năng tính lương thưởng, hiểu rõ luật lao động, cách tổ chức bộ máy nhân sự… là những kỹ năng mà một nhà quản lý nhân viên cần phải hiểu biết. Ngoài ra, để làm tốt công việc này, nhà quản lý nhân sự cần phải có khả năng phân tích, đánh giá và tổ chức tốt.
Kỹ năng giao tiếp
Vời một môi trường làm việc trực tiếp với rất nhiều người nên kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt là rất quan trọng. Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, nghề HR cần phải khéo léo, linh hoạt trong cách ứng xử, giao tiếp, nắm bắt nhanh tâm lý của con người đồng thời phải luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra lời khuyên thích hợp.
Kỹ năng thuyết phục
Không chỉ cần phải giao tiếp tốt, nghề nhân sự cần phải có kỹ năng thuyết phục đáng nể. Thuyết phục người lao động cũng như người sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề giữa người với người, hòa giải các mâu thuẫn nội tại... là những vấn đề mà nhà quản lý nhân sự cần phải đối mặt.
No comments:
Post a Comment